Người Bạn Tốt

Hi - ♥Hãy nắm tay và cùng làm cuộc sống tốt đẹp hơn♥
 
IndexPortalTrợ giúpTìm kiếmĐăng kýThành viênNhómĐăng Nhập
Tìm kiếm
 
 

Display results as :
 
Rechercher Advanced Search
Latest topics
Navigation
 Portal
 Diễn Đàn
 Thành viên
 Lý lịch
 Trợ giúp
 Tìm kiếm
Diễn Đàn
Affiliates
free forum

Share | 
 

 Thức uống và giảm cân

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
viettercom



Tổng số bài gửi : 168
Registration date : 30/06/2009

Bài gửiTiêu đề: Thức uống và giảm cân   Thu Oct 28, 2010 11:39 pm

Thức uống và giảm cân



Mọi người thường chỉ quan tâm tới việc mình ăn gì mà quên mất mình uống gì trong quá trình giảm cân. Đây là một sai lầm! Hầu hết chúng ta vẫn vô tình hấp thụ một lượng lớn calories từ những thức uống hàng ngày.
Việc lựa chọn loại đồ uống phù hợp có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể, làm giảm tổng lượng calories hấp thu. Bạn đã biết gì về những thức uống có ảnh hưởng tốt hoặc không tốt đến việc giảm cân?

Những thức uống tốt:
1. Nước lọc



Thay thế các loại nước ngọt bằng nước suối, nước lọc sẽ loại bỏ được việc hấp thụ hàng trăm calories và nhiều lợi ích khác. Uống 2 ly nước trước mỗi bữa ăn giúp dạ dày bạn cảm thấy no nhanh, bạn sẽ ăn ít hơn. Những nghiên cứu mới còn cho thấy việc uống nhiều nước có tác dụng rất tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể.
2. Nước rau củ



Nước rau củ chứa một lượng chất dinh dưỡng chỉ bằng phân nửa nước trái cây. 355 ml nước cà chua chỉ cung cấp 80 calories, so với 160 calories của nước cam cùng dung lượng. Nước rau củ còn giữ phần xác sau khi ép sẽ chứa nhiều chất xơ, giúp cơ thể giảm thiểu những cơn đói.
3. Trà xanh



Trà xanh là một trong những lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần caffein. Không chỉ không chứa calorie, trà xanh còn ảnh hưởng tốt đến việc giảm cân thông qua các thành phần giúp cơ thể đốt cháy calories và tiêu hủy chất béo trong cơ thể. Những lợi ích sẽ xuất hiện chỉ ngay sau vài giờ và sẽ rất tốt nếu bạn giữ thói quen uống trà hai lần mỗi ngày.
4. Cà phê đen



Nếu bạn cần chút caffeine, cà phê sẽ là lựa chọn tốt hơn so với soda và nước tăng lực. Cà phê đen không chứa calories nhưng lại nhiều chất chống oxy hóa. Nhiều nghiên cứu cho thấy 3-4 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn có cảm giác thoải mái và tập trung hơn, đồng thời làm giảm nguy cơ bệnh tiểu đường và các loại ung thư. Tuy nhiên không nên lạm dụng uống nhiều.
Những thức uống cần tránh:
1. Soda


Mỗi khi bạn uống hết một chai soda là bạn đã hấp thụ hàng trăm calories có chứa carbonhydrate và chất béo. Theo Viện khoa học Mỹ, những loại nước ngọt có carbon là nguồn chứa một lượng lớn calories nên việc dùng các loại soda có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Với một số người, dùng soda giảm cân còn có thể làm tăng nguy cơ dẫn đến các vấn đề răng miệng.
2. Nước tăng lực


Nước tăng lực cũng gần giống như các loại nước ngọt khác, được làm ra với nhiều chất dinh dưỡng hơn. Tuy nhiên, ta có thể tìm thấy các loại vitamin và chất khoáng có trong nước tăng lực ở các thực phẩm khác ít calories hơn. Những người có ý định giảm cân nên tránh xa nước tăng lực.
3. Cà phê pha chế



Mỗi lần bạn thêm kem, siro, hoặc sữa vào cà phê, ly cà phê của bạn sẽ trở thành nguồn cung cấp một lượng lớn chất béo và đường cho cơ thể. Khi đó, mỗi tách cà phê có thể chứa đến 570 calories – lượng calories gần bằng một bữa ăn. Nếu bạn không thích một tách cà phê đen, có thể cho thêm sữa ít béo hoặc đường ăn kiêng để làm giảm lượng calories.
4. Rượu nhẹ



Rượu nhẹ có vẻ cũng nhẹ nhàng như cách người ta gọi nó nhưng thật ra, 355ml rượu nhẹ có thể chứa đến 190 calories và 22 gr carbon. Những loại rượu thông thường cũng không tốt hơn, với khoảng 100 calories trong 142 ml rượu. Do đó, có thể thấy ngay rượu không phải là một lựa chọn tốt.
Những thức uống cần điều chỉnh:
1. Nước trái cây



Nước trái cây cũng chứa nhiều calories như các loại soda nhưng nó cung cấp một lượng chất dinh dưỡng lớn. Do vậy, nếu bạn muốn có được các vitamin cùng các chất chống oxy hóa nhưng lại không muốn “lãnh đủ” lượng đường lớn mà chúng đem lại, hãy tìm cho mình những loại nước trái cây nguyên chất 100% sử dụng đường ăn kiêng (sweetener). Bạn có thể giảm lượng calories bằng cách thường xuyên uống nước và dùng một ít nước trái cây.
2. Nước sinh tố


Việc pha trộn nhiều loại trái cây sẽ tạo ra một loại thức uống không những tốt cho sức khỏe mà còn cho bạn những vitamin và chất khoáng chống lại bệnh tật. Sinh tố làm tại nhà là lựa chọn tốt nhất giúp bạn điều chỉnh được thành phần trong sinh tố. Sữa không béo và trái cây tươi là những thứ mà bạn cần. Nước sinh tố chế biến tại các cửa hàng thường chứa nhiều kem, mật ong và các loại đường khác nhau, có thể khiến bạn hấp thu nhiều đường và calories.

3. Sữa ít béo



Hấp thụ các chế phẩm giàu canxi rất tốt cho cơ thể nhưng đó cũng không phải là sự lựa chọn tốt cho việc giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy canxi có thể giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất béo. Nói cách khác, việc hấp thụ nhiều canxi đồng nghĩa với việc làm tăng lượng tế bào chất béo trong cơ thể. Để hấp thụ được lượng canxi cần thiết mà không phải chịu ảnh hưởng bởi lượng chất béo dư thừa, hãy luôn giữ khẩu phần ăn gắn với những loại sữa ít béo, yogurt và phô mai
Xem thêm tại: http://forum.bacsi.com/forumdisplay.php?f=25

Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
 
Thức uống và giảm cân
Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
Người Bạn Tốt :: Thư Viện :: Y Khoa-
Chuyển đến